ข้าด้อยเพียงดิน – เอก รังสิโรจน์ (เพลงประกอบละคร เพลงรักผาปืนแตก)

ฟังเพลง คอร์ด mv: ข้าด้อยเพียงดิน
ศิลปิน: เอก รังสิโรจน์
อัลบั้ม: ซิงเกิล เพลงใหม่ล่าสุด 2014

เนื้อเพลง ข้าด้อยเพียงดิน – เอก รังสิโรจน์ (เพลงประกอบละคร เพลงรักผาปืนแตก)
เลิกมองดูฟ้า ก้มหน้ามองดิน
เพราะพี่จน ต้อยต่ำ ถูกประณาม หยามหมิ่น
ว่าศักดิ์ศรีเพียงกา ซ้ำมีค่าเพียงดิน
มิวายถวิล หวังจะบินเทียมหงษ์ทอง

เคยมองดูฟ้า เดี๋ยวนี้ไม่กล้าจะมอง
เพราะเจ้างามสง่า พี่ไม่กล้าแตะต้อง
เจ้าอยู่สูงสุดสอย ดั่งเดือนลอย ละล่อง
กระต่ายน้อย คอยมอง ไม่แคล้วต้องหมองซบเซา

เลิกแบ่งชั้นกันเถิดหนา ลืมศักดินาเถิดน้องเจ้า
เลิกอยู่อย่างดอกฟ้า มารักเจ้ากาคนเก่า
เฝ้าแต่เพ้อแต่ฝัน จนคนหยันเย้ยเรา
จึงต้องเศร้า เพราะค่าเราเพียงดิน

ลาก่อนดอกฟ้า น้ำตาไหลริน
ใครจะเห็นคุณค่า น้ำตาเราชาวดิน
คนเหยียดหยันกันทั่ว ว่าเป็นวัวลืมตีน
ดินเอ๋ยดิน ควรนึกถึงถิ่นเจียมตน

เลิกแบ่งชั้นกันเถิดหนา ลืมศักดินาเถิดน้องเจ้า
เลิกอยู่อย่างดอกฟ้า มารักเจ้ากาคนเก่า
เฝ้าแต่เพ้อแต่ฝัน จนคนหยันเย้ยเรา
จึงต้องเศร้า เพราะค่าเราเพียงดิน

ลาก่อนดอกฟ้า น้ำตาไหลริน
ใครจะเห็นคุณค่า น้ำตาเราชาวดิน
คนเหยียดหยันกันทั่ว ว่าเป็นวัวลืมตีน
ดินเอ๋ยดิน ควรนึกถึงถิ่นเจียมตน

เนื้อเพลงโดย lyrics.cm

ความคิดเห็น