หนัก - Seal pillow

"หนัก" เป็นอาการของคนที่ทำอะไรมากเกินไป จนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้"

Seal Pillow วงดนตรี 5 ชิ้น ที่มีเอกลักษณ์ทางดนตรีและเนื้อหาไม่เหมือ­นใคร ทำเพลงน่ารักสดใสให้ได้ยิ้มกันมาหลายซิงเก­ิ้ล อย่างเพลง รองเท้าผ้าใบ, โพลารอยด์, ขอเมารักให้หัวปักหัวปำ และ โอ๋ จนมาถึงซิงเกิ้ลที่ 5 "หนัก" มาในแบบเพลงเศร้ากันบ้าง แต่ยังคงแฝงไปด้วยความน่ารักตามสไตล์ดนตรี­แบบ Seal Pillow


ซึ่งเนื้อหาเพลงนี้แต่งมาจากชีวิตรักที่ไม­่สมหวังของ เฉลิม (ร้องนำ) ที่พยายามควบคุม บังคับ จิตใจไม่ให้รู้สึกดีกับใครคนหนึ่ง แต่ยิ่งห้าม ยิ่งฝืนเท่าไหร่ ก็พบว่าตัวเองเริ่มมีอาการ "หนัก"มากขึ้นเท่านั้น

เนื้อเพลง หนัก - Seal pillow

สิ่งที่คิดต้องหยุดไว้ ควบคุมตัวเองไม่ให้มากไป
จะทำอะไรเมื่อมันสาย เรื่องราวมันควรที่จะง่ายดาย
ฉันตั้งใจจะไม่ให้เธอกังวล ฉันตั้งใจแต่ว่ามันเกิดสับสน
* ฉันควรหยุดรักเธอในตอนนี้ จะไม่มาเซ้าซี้ให้เธอลำบาก
ให้ฝืนไปกว่านี้ก็คงไม่ไหว ก็เธอมีอีกคนในใจ
ฉันควรจะยิ้มให้ความผิดหวัง และจะต้องยับยั้งไม่ให้ใจสั่น
เพราะในคราวนี้จะต้องทนไหว เราจะดีต่อกันใช่ไหม
ก็เมื่อโลกนี้ไม่สดใส ควบคุมตัวเองไม่ได้ดั่งใจ
บางทีก็คิดว่าเธอใจร้าย เธอลืมกันไปได้อย่างง่ายดาย
ฉันตั้งใจจะไม่ให้เธอกังวล ฉันตั้งใจแต่ว่ามันไม่ได้ผล
** ฉันแค่อยากรักเธอในตอนนี้ แต่เธอรีบหนีฉันทำใจลำบาก
จะห้ามความคิดถึงก็คงไม่ไหว ก็มีเธอคนเดียวในใจ
หัวใจปวดร้าวเพราะความผิดหวัง ไม่อาจจะยับยั้งฉันอาการหนัก
และในคราวนี้ก็ทนไม่ไหว เธออย่าเพิ่งไปได้ไหม
*** ฉันแค่อยากรักเธอในตอนนี้ แต่เธอรีบหนีฉันทำใจลำบาก
จะห้ามความคิดถึงก็คงไม่ไหว ก็มีเธอคนเดียวในใจ
หัวใจปวดร้าวเพราะความผิดหวัง ไม่อาจจะยับยั้งฉันอาการหนัก
และในคราวนี้ก็ทนไม่ไหว เธออย่าเพิ่งไปได้ไหม

ความคิดเห็น